image banner
PHÒNG CHỐNG VI PHẠM HÀNH LANG AN TOÀN LƯỚI ĐIỆN CAO ÁP

Công ty Điện lực Bình Thuận xin trân trọng thông báo đến quý bà con, các hộ dân sinh sống, làm việc gần đường dây cao áp và các khách hàng sử dụng điện như sau:

********

Để đảm bảo an toàn cho bà con, Quý khách hàng, hộ gia đình, cơ sở sản xuất, nuôi trồng, sinh sống và làm việc gần đường dây cao áp 110kV, Công ty Điện lực Bình Thuận đề nghị bà con, quý khách hàng thực hiện các biện pháp bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp như sau:

  1. Không trồng cây hoặc để cây vi phạm khoảng cách an toàn đối với đường dây dẫn điện trên không, trạm điện. Không tự ý chặt, tỉa cây xanh có khả năng ngã vào dây dẫn điện, trạm điện. Khi cần chặt tỉa phải liên hệ với đơn vị quản lý lưới điện để được hỗ trợ hoặc hướng dẫn.
  2. Không đào đất gây lún, ngã/đỗ công trình lưới điện cao áp, trạm điện. Không đắp đất, xếp các loại vật liệu, thiết bị hoặc đổ phế thải vi phạm khoảng cách an toàn đường dây điện, trạm điện;
  3. Không tự ý trèo lên cột điện, vượt qua hàng rào trạm điện.
  4. Không thả diều, vật bay gần công trình lưới điện cao áp có khả năng gây sự cố lưới điện. Không điều khiển các phương tiện bay có khoảng cách đến bộ phận gần nhất của công trình lưới điện cao áp nhỏ hơn 100m. Không lắp đặt ăng ten ti vi, dây phơi, giàn giáo, biển, hộp đèn quảng cáo tại vị trí khi bị đổ, rơi có thể va chạm vào lưới điện.
  5. Không tận dụng bất kỳ bộ phận nào của thiết bị điện, cột điện, dây dẫn điện, trạm điện để che chắn, dựng xe, dựng lều, dựng quán, làm nhà, cột gia súc, phơi quần áo…
  6. Không xây dựng hoặc cải tạo nhà ở, công trình trong hành lang bảo vệ an toàn đường dây dẫn điện trên không khi chưa có thỏa thuận hoặc không thực hiện đúng thỏa thuận để đảm bảo an toàn trong quá trình xây dựng, cải tạo nhà ở, công trình với đơn vị quản lý vận hành đường dây
  7. Không nổ mìn, mở mỏ; xếp, chứa các chất dễ cháy nổ, chất hóa học trong hành lang bảo vệ an toàn lưới điện hoặc có khả năng gây ăn mòn hoặc hư hỏng các bộ phận của công trình lưới điện.
  8. Không đốt nương rẫy, sử dụng các phương tiện thi công gây chấn động hoặc có khả năng làm hư hỏng, sự cố công trình lưới điện, trạm điện, nhà máy điện.
  9. Không tự ý tháo dỡ thiết bị, sửa chữa kết cấu các công trình điện của ngành điện lực đã lắp đặt. 

Theo quy định tại Điều 2 Nghị định số 17/2022/NĐ-CP ngày 31/01/2022 của Chính Phủ, nếu vi phạm một trong các điều trên thì có thể bị xử phạt từ 5.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng.  

Ngoài ra, bà con, quý khách hàng lưu ý thực hiện một số biện pháp phòng tránh tai nạn điện, phòng cháy trong sử dụng điện như sau:

1. Không đứng trú mưa tại chân cột điện, dưới mái hiên trạm biến áp khi trời mưa hay khi có giông sét. 

2. Không sử dụng nhiều thiết bị điện có công suất lớn vào cùng một ổ cắm.

3. Không nên sạc điện thoại, máy tính, xe đạp điện, xe máy điện qua đêm.

4. Trước khi đi ngủ hoặc ra khỏi nhà phải kiểm tra và tắt các thiết bị điện không cần thiết.

5. Nên cắt nguồn điện cung cấp cho các thiết bị sử dụng điện lắp đặt ngoài trời (bảng hiệu, bảng quảng cáo…) khi mưa to, gió lớn. Cắt ngay nguồn điện (cầu dao, aptomat) nếu khu vực trong nhà bị ngập nước.

 

********

Mọi vần đề liên quan về an toàn sử dụng điện, xin Quý bà con, Quý khách hàng vui lòng gọi điện thoại số 19001006 hoặc 19009000 để được hướng dẫn giải quyết. Khi phát hiện các hành vi có nguy cơ vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp hoặc các vấn đề liên quan về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, quý bà con vui lòng gọi điện thoại số 0252.2244111 – 0913 676600 (gặp Ông Tiến) hoặc 0252.3838655 – 0963 636988 (gặp Ông Dũng) để được hướng dẫn giải quyết.

Xin trân trọng cám ơn!

 

 

 

 

 

TRANG TRUYỀN HÌNH
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập